Nằm vùng quy hoạch "đỏ", chất lượng không khí quanh dự án Eaton Park hiện ra sao?

Dự án Eaton Park nằm tại vị trí phường An Phú, nơi mật độ dân cư thấp và sẽ có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng mặt trong vài năm tới. Nằm tại vùng quy hoạch đỏ như vậy, chất lượng không khí quanh dự án Eaton Park hiện ra sao, hãy cùng Rever tìm hiểu.

Eaton Park thuộc khu quy hoạch tương lai

Dự án Eaton Park có vị trí nằm tại mặt tiền đường Mai Chí Thọ, phường An Phú, quận 2 cũ (nay thuộc TP. Thủ Đức). Sau khi quận 2 được sáp nhập với quận 9 và quận Thủ Đức để thành TP Thủ Đức, phường An Phú trở thành phường nằm ở trung tâm thành phố này. Vị trí của dự án Eaton Park rất đẹp, phía Tây Bắc là sông Sài Gòn và phường Thảo Điền, phía trên kết nối nhanh với Xa Lộ Hà Nội, phía dưới di chuyển nhanh ra tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Hai huyết mạch này chính là hai hành lang phát triển các khu đô thị mới có mật độ xây dựng cao, đồng bộ về hạ tầng xã hội và kỹ thuật đô thị của quận 2 nói riêng và của TP. Thủ Đức nói chung.

Quy hoạch sử dụng đất quận phường An Phú được thể hiện trong bản đồ quy hoạch quận 2; bản đồ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000, bản đồ quy hoạch sử dụng đất và bản đồ định hướng phát triển không gian đến năm 2025 của TP HCM.

Quy hoạch sử dụng đất phường An Phú thể hiện trên bản đồ định hướng phát triển không gian TP HCM đến năm 2025.

`Dự án Eaton Park nằm gần nhiều dự án hạ tầng quận 2 quan trọng bao gồm:

  • Cầu Qua Đảo Kim Cương: Cầu này nối khu vực dân cư mới Thạnh Mỹ Lợi với đường Mai Chí Thọ và giúp giảm tình trạng tắc nghẽn ở đường Đồng Văn Cống, cung cấp lối đi thuận tiện và tiết kiệm thời gian từ Thạnh Mỹ Lợi về trung tâm.
  • Nút Giao An Phú: Dự án này bao gồm hầm chui 2 chiều từ cao tốc Long Thành – Dầu Giây đến Mai Chí Thọ và hầm chui qua sông Sài Gòn. Ngoài ra, còn có cầu vượt kết nối Mai Chí Thọ, Lương Định Của, khu vực ngã ba Cát Lái và đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây.
  • Cầu Vượt Nút Giao Mỹ Thủy: Cầu này là cửa ngõ quan trọng để kết nối cao tốc Long Thành – Dầu Giây vào trung tâm Hồ Chí Minh và là lối ra vào cảng Cát Lái.
  • Đường Cao Tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây: Cao tốc này đã rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ vào Hồ Chí Minh khi ra vào từ phía Đông.

Ngoài ra còn có hệ thống cầu Thủ Thiêm cũng đang được xây dựng để kết nối Quận 2 với các quận và huyện lân cận. Bên cạnh đó, việc mở rộng và nâng cấp các tuyến đường quan trọng như Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh, Đồng Văn Cống, và Võ Chí Công nhằm giảm tải giao thông và cải thiện hạ tầng đô thị. Quận 2 đã thể hiện cam kết của mình để đảm bảo cuộc sống của người dân tại đây trở nên thuận tiện hơn trong tương lai.

Chất lượng không khí xung quanh Eaton Park

Mặc dù nằm trong vùng quy hoạch trọng điểm, khu xung quanh Eaton Park vẫn còn nhiều mảng cây xanh, chỉ số chất lượng không khí US AQI khoảng từ 17 - 94 được đánh giá có chất lượng tốt và trung bình tùy theo khu vực. Khu vực này có mật độ dân số thấp, ít khu công nghiệp, tuy nhiên nhiều vị trí đường đang thi công cũng như lưu lượng giao thông qua lại lớn, khó tránh khỏi khói xe cộ và bụi mịn.

So sánh với các khu vực thành phố Hà Nội, nhiều nơi mức độ ô nhiễm cao đạt trên 100, không tốt cho các nhóm nhạy cảm đặc biệt là quận Tây Hồ. Mức ô nhiễm trung bình của toàn thành phố cũng vượt mức trung bình.

Kiến trúc Biophilic mang thiên nhiên đến với cư dân Eaton Park

Kiến trúc Biophilic tại Eaton Park không chỉ là một phương pháp thiết kế mà còn là một triết lý sống, mang thiên nhiên vào mỗi ngóc ngách của cuộc sống đô thị. Điều này được thể hiện rõ ràng qua cách Gamuda Land, chủ đầu tư của dự án, đã áp dụng nguyên tắc thiết kế này vào mọi khía cạnh của Eaton Park, từ tổng quan đến chi tiết.

Cốt lõi của kiến trúc Biophilic là việc tạo ra một môi trường sống hòa nhập mạnh mẽ với thiên nhiên, không chỉ về mặt vật lý mà còn về mặt tinh thần. Điều này được thực hiện thông qua việc sử dụng các yếu tố thiên nhiên như cây cỏ, nước, và ánh sáng tự nhiên, không chỉ như một phần của cảnh quan mà còn là một phần của cấu trúc và thiết kế nội thất của mỗi căn hộ.

Tại Eaton Park, mỗi không gian sống được thiết kế để tối đa hóa sự kết nối với thiên nhiên. Các căn hộ không chỉ có view hướng ra cảnh quan xanh mát bên ngoài mà còn được thiết kế để có không gian mở, lanai, và khu vườn trên cao, mang đến cho cư dân cơ hội tận hưởng không khí trong lành và cảm giác yên bình ngay trong chính ngôi nhà của mình. Điều này không chỉ cải thiện chất lượng sống mà còn góp phần vào sức khỏe tinh thần và thể chất của cư dân.

Dự án cũng chú trọng vào việc phát triển cảnh quan xanh với tỉ lệ lớn, dành 51% diện tích cho cảnh quan và tiện ích, từ hồ bơi lấy cảm hứng từ thiên nhiên, khu vườn trên mái, đến lối đi dạo mô phỏng mưa rào. Mỗi yếu tố này không chỉ tạo ra một không gian sống đẹp mắt mà còn thúc đẩy một lối sống gần gũi với thiên nhiên, giúp cư dân tìm thấy sự cân bằng và hòa mình vào môi trường xung quanh một cách tự nhiên.

Sự đầu tư vào kiến trúc Biophilic tại Eaton Park phản ánh một xu hướng rõ ràng trong ngành bất động sản hiện đại: sự chuyển dịch từ việc xây dựng những tòa nhà cao tầng lạnh lùng sang việc tạo ra những không gian sống hài hòa với thiên nhiên, nơi mà cư dân không chỉ có một mái nhà mà còn có một không gian sống đích thực. Eaton Park, với thiết kế biophilic của mình, không chỉ là một dự án bất động sản cao cấp mà còn là một biểu tượng cho phong cách sống xanh, bền vững, và gắn kết với thiên nhiên trong thế kỷ 21.

Chọn booking căn hộ Eaton Park Mai Chí Thọ tại đâu?

"Cú bắt tay" đầu tiên giữa Rever và chủ đầu tư Gamuda Land sẽ mang những căn hộ xanh thân thiện tại khu Đông TP. HCM đến đông đảo khách hàng. Rever chính thức trở thành đơn vị phân phối chiến lược - F1 dự án Eaton Park, Quận 2, TP.HCM. Rever là Công ty công nghệ BĐS tiên phong áp dụng công nghệ trong lĩnh vực môi giới bất động sản tại Đông Nam Á. Công nghệ Rever giúp giao dịch BĐS diễn ra nhanh chóng, an toàn, minh bạch. Lực lượng kinh doanh Rever chuyên nghiệp, am hiểu thị trường BĐS căn hộ Khu Đông TP.HCM. 

Đặc biệt, ngay từ tháng 1 năm 2024, booking Eaton Park tại Rever, khách hàng được tặng ngay bộ voucher mua sắm nội thất cao cấp tại Index Living Mall, thương hiệu phân phối nội thất hàng đầu Thái Lan, discount lên đến 20% giá trị đơn hàng.

Bài viết cùng chủ đề

Lãi suất ngân hàng có xu hướng tăng trở lại sau dịp nghỉ lễ
Lãi suất ngân hàng có xu hướng tăng trở lại sau dịp nghỉ lễ

Lãi suất ngân hàng hôm nay 3/5/2024 không ghi nhận nhà băng nào điều chỉnh lãi suất huy động. Như vậy, mới chỉ có Ngân hàng Á Châu (ACB) “mở hàng” tăng lãi suất kể từ đầu tháng 5.

Dự án
12/05/2024
Đánh giá tiềm năng đầu tư tăng giá căn hộ Eaton Park
Đánh giá tiềm năng đầu tư tăng giá căn hộ Eaton Park

Dự án Eaton Park với vị trí đắc địa tại Quận 2, TP.HCM, cùng với hạ tầng giao thông phát triển dự kiến sẽ tăng giá đến 12%/năm.

Dự án
12/05/2024
Tiến độ Libera Nha Trang cập nhật mới nhất 2024 [Hình ảnh thực tế]
Tiến độ Libera Nha Trang cập nhật mới nhất 2024 [Hình ảnh thực tế]

Tiến độ dự án Libera Nha Trang đã hoàn thiện trước thời gian dự kiến kể từ khi bắt đầu xây dựng vào giữa năm 2020. Hiện tại, mọi sự chú ý trên thị trường bất động sản đổ dồn về bãi Tiên, thành phố Nha Trang - Nơi Libera Nha Trang đang dần dần hoàn thiện những công trình quan trọng và hệ thống tiện ích độc đáo xung quanh.

Dự án
12/05/2024
Hết cửa cho phân lô bán nền, dòng tiền BĐS chảy về phân khúc chung cư, nhà phố, thổ cư
Hết cửa cho phân lô bán nền, dòng tiền BĐS chảy về phân khúc chung cư, nhà phố, thổ cư

Trong luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi mới được Quốc hội thông qua vào cuối năm 2023 đã siết chặt các quy định phân lô, tách thửa. Theo đó, luật quy định không được chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho cá nhân tự xây dựng nhà ở, tự phân lô bán nền trong khu vực các phường, quận, thành phố của đô thị loại đặc biệt, loại I, II và III. Như vậy, xu hướng dòng tiền bất động sản năm 2024 sẽ chảy về đâu?

Dự án
12/05/2024
Nằm vùng quy hoạch "đỏ", chất lượng không khí quanh dự án Eaton Park hiện ra sao?
Nằm vùng quy hoạch "đỏ", chất lượng không khí quanh dự án Eaton Park hiện ra sao?

Dự án Eaton Park nằm tại vị trí phường An Phú, nơi mật độ dân cư thấp và sẽ có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng mặt trong vài năm tới. Nằm tại vùng quy hoạch đỏ như vậy, chất lượng không khí quanh dự án Eaton Park hiện ra sao, hãy cùng Rever tìm hiểu.

Dự án
12/05/2024