Mệnh Mộc hợp cây gì? Top 12 cây nên trồng trong nhà

Khi tiến hành thi công nhà, ngoài việc chọn hướng, màu sơn phong thủy thì việc chọn cây trồng hợp mệnh cũng là vấn đề nhiều gia chủ quan tâm. Vậy người mệnh Mộc hợp cây gì nhất, nên chọn loại cây, hoa nào để trang trí nhà ở mang lại tài lộc, thịnh vượng? Top 12+ cây hợp với mệnh Mộc được Rever chia sẻ dưới đây sẽ giúp gia chủ có định hướng chọn cây trồng phù hợp nhất.

Khi tiến hành thi công nhà, ngoài việc chọn hướng, màu sơn phong thủy thì việc chọn cây trồng hợp mệnh cũng là vấn đề nhiều gia chủ quan tâm. Vậy người mệnh Mộc hợp cây gì nhất, nên chọn loại cây, hoa nào để trang trí nhà ở mang lại tài lộc, thịnh vượng? Top 12+ cây hợp với mệnh Mộc được Rever chia sẻ dưới đây sẽ giúp gia chủ có định hướng chọn cây trồng phù hợp nhất.

Mệnh Mộc trồng cây hợp mệnh để làm gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu các loại cây cảnh hợp mệnh Mộc, chúng ta nên tìm hiểu tuổi nào hợp mệnh Mộc và việc chọn cây phong thủy có ý nghĩa to lớn như thế nào.

Mệnh Mộc gồm những tuổi nào?

Người sinh vào những năm này sẽ thuộc mệnh Mộc:

  • Sinh năm 1988 (Mậu Thìn); 1989 (Kỷ Tỵ): Đại Lâm Mộc
  • Sinh năm 1942, 2002 (Nhâm Ngọ); 1943, 2003 (Quý Mùi): Dương Liễu Mộc
  • Sinh năm 1950, 2010 (Canh Dần); 1951, 2011 (Tân Mão): Tùng Bách Mộc
  • Sinh năm 1958, 2018 (Mậu Tuất), 1959, 2019 (Kỷ Hợi): Bình Địa Mộc
  • Sinh năm 1972 (Nhâm Tý); 1973 (Quý Sửu): Tang Đố Mộc
  • Sinh năm 1980 (Canh Thân); 1981 (Tân Dậu): Thạch Lựu Mộc

Ý nghĩa khi trồng cây hợp phong thủy đối với người mệnh Mộc

Theo phong thủy, Mộc là 1 trong 5 mệnh thuộc ngũ hành, tượng trưng cho sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt của hoa lá cỏ cây. Nhiều người thường quan niệm rằng, chỉ cần là cây cảnh, hoa lá thì sẽ phù hợp với người mệnh Mộc. Tuy nhiên điều này không đúng hoàn toàn, mệnh Mộc cũng tương khắc với khá nhiều loài cây nên gia chủ cần tìm hiểu kỹ.

Đặc trưng của người mệnh Mộc là có tính khí điềm tĩnh, ôn hòa, cư xử khiêm nhường, có ý chí kiên cường, không ngại khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Trong cuộc sống gia đình, người mệnh Mộc luôn là chỗ dựa tinh thần cho các thành viên còn lại, có khả năng thích nghi linh hoạt với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Dựa trên quy luật tương sinh tương khắc trong phong thủy, Mộc sinh Hỏa, Thủy lại tương sinh Mộc. Do đó các màu sắc như xanh lá cây, xanh dương, nâu gỗ, đen đều hợp với người mệnh Mộc, trồng những cây có màu này sẽ giúp phong thủy vượng hơn. Ngược lại, Mộc khắc Kim và hành Thổ nên cây cảnh trang trí có màu trắng hoặc ánh kim sẽ không tốt cho phong thủy.

Mệnh Mộc hợp cây gì: Cây Ngọc Bích

Mệnh Mộc hợp cây gì? Đầu tiên phải kể đến cây Ngọc Bích hay còn được gọi là Sen đá thạch bích. Loài cây này có phần lá mọng nước, khi nở hoa có màu trắng xen lẫn với hồng rất bắt mắt. Người ta quan niệm chỉ với chậu Ngọc Bích trang trí trong nhà thì gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, các mối quan hệ thuận lợi hơn. Việc chăm bón cây khá đơn giản, chỉ cần đặt ở nơi thoáng mát, đón nắng nhẹ và tưới khoảng 5 lần/ tuần là cây sẽ luôn xanh tốt.

Mệnh Mộc trồng cây gì: Cây Phát Tài

Từ tên gọi cây đã cho thấy ý nghĩa mang đến cuộc sống phát tài, thịnh vượng cho gia chủ mệnh Mộc. Hơn nữa, cây phát tài có sức sống khá mãnh liệt, màu sắc xanh tươi, có thể bày trí trong nhà, không cần đón ánh sáng trực tiếp mà vẫn xanh tốt. Đặc biệt, cây phát tài sống được trong môi trường đất và nước, gia chủ có thể trồng trong chậu hoặc thủy canh cây đều phát triển tốt, đâm chồi mới rất nhanh.

Cây hợp mệnh Mộc: Ngân Hậu

Cây Ngân Hậu có phần lá màu xanh, trên thân lá có đốm màu trắng nhạt. Khi gia chủ mệnh Mộc trồng loại cây này trong nhà sẽ mang tới nhiều điều tốt lành, cầu chúc bình an cho cả gia đình. Với kích thước trung bình, người mệnh Mộc có thể bày trí chậu Ngân Hậu ở chân cầu thang, góc phòng khách, phòng bếp mà không sợ chiếm chỗ. Loài cây này cũng rất dễ sống, không cần bón phân nhiều, định kỳ mỗi ngày tưới nước 1 lần là sinh trưởng tốt.

Cây Tùng Thơm cho người mệnh Mộc

Tùng thơm là loại cây cảnh hợp mệnh Mộc, giúp mang lại may mắn trong công việc nên có thể bố trí trên bàn làm việc để giúp gia chủ thăng tiến trong sự nghiệp. Đây là loại cây lá kim với phần lá mảnh, ưa hạn nên không cần tưới nước nhiều vẫn phát triển tốt. Hơn nữa, loài cây này có tinh dầu xua đuổi côn trùng khá tốt, bày trí trong không gian sống, làm việc giúp tránh ruồi, muỗi, kiến khá hiệu quả.

Cây để bàn cho người mệnh Mộc: Sen đá nâu

Mệnh Mộc trồng cây gì trong nhà tốt cho không khí gia đình? Sen đá nâu có phần lá với màu nâu trầm hợp với phong thủy người mệnh Mộc. Loài cây này mang ý nghĩa may mắn, hòa hợp trong các mối quan hệ của gia chủ. Ngoài ra loài cây này cũng có công dụng hấp thụ khí độc, đem lại môi trường trong lành cho căn phòng. Sen đá nâu có khả năng sinh trưởng tốt trong môi trường thiếu nước, ánh sáng và dinh dưỡng, gia chủ không tốn công chăm sóc nhiều.

Cây trồng trong nhà cho người mệnh Mộc: Ngũ Gia Bì

Nếu bạn vẫn thắc mắc mệnh Mộc trồng cây gì trong nhà thì Ngũ Gia Bì là sự lựa chọn khá tốt. Cây Ngũ gia bì có thể đặt trực tiếp trên bàn trà, bàn ăn, bàn làm việc, phòng họp mà không chiếm quá nhiều chỗ trống. Theo phong thủy, loài cây này mang đến tài lộc, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp. Ngoài ra, cây còn có khả năng lọc khí, đuổi muỗi hiệu quả, tuy nhiên vào buổi tối không nên đặt trong phòng ngủ vì yếm khí.

Công Đuôi Xanh: Cây trang trí nhà hợp mệnh Mộc

Công đuôi xanh có hình dáng khá đặc biệt, lá có bản to, hình bầu dục với màu xanh tươi tràn đầy sức sống. Màu sắc lá công đuôi xanh không đều, có vân màu xanh nhạt và hơi nhạt dần về phía mép lá khá độc đáo. Trồng cây công đuôi xanh trong nhà, người mệnh Mộc sẽ nhận được nhiều may mắn, sức khỏe và gặp nhiều thành công trong cuộc sống. Bạn có thể đặt cây trong không gian văn phòng máy lạnh, không có ánh sáng trực tiếp mà vẫn sinh trưởng tốt.

Cây Kim Ngân: cây hợp mệnh Mộc

Theo các chuyên gia phong thủy, cây Kim Ngân là biểu tượng của tài lộc, trang trí trong nhà sẽ giúp gia chủ đuổi tà khí, thu hút vận may giúp cuộc sống luôn suôn sẻ. Với vẻ đẹp sang trọng, quý phái, kích thước chậu vừa phải, cây có thể trưng bày trong phòng bếp, phòng khách, hành lang văn phòng. Khi cây nở hoa có mùi thơm nhẹ, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hiệu quả thanh lọc không khí, xua đuổi côn trùng ưu việt.

Mệnh mộc hợp hoa gì: Hoa Thanh Tú 

Hoa thanh tú mang vẻ đẹp thanh khiết, thể hiện sự kiên cường, vượt lên khó khăn rất hợp với gia chủ mệnh Mộc, lan tỏa năng lượng tích cực cho các thành viên gia đình. Khi nở hoa có màu tím nhạt, tỏa mùi thơm dịu nhẹ giúp thư giãn tinh thần. Loài hoa này nở quanh năm, cực ưa sáng nên có thể trồng ở ban công, vườn nhà để tăng thêm vẻ đẹp cho không gian. Vào những ngày thời tiết nóng bức, để hoa nở đẹp nên tưới khoảng 2 lần/ ngày.

Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh có nguồn gốc từ Brazil, chiều cao từ 40 - 80cm nên rất hợp trang trí trong nhà, phát triển tốt ở điều kiện khí hậu Việt Nam. Theo quan niệm phong thủy, vạn niên thanh là cây cảnh hợp mệnh Mộc, giúp gia chủ may mắn, đuổi tà khí. Loại cây này có thể trồng bằng 2 phương pháp là giâm cành hoặc thủy canh, gia chủ không cần tốn nhiều công sức chăm bón cây vẫn phát triển tốt.

Những lưu ý khi trồng cây cảnh trong nhà cho người mệnh Mộc

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi trồng cây cảnh trong nhà mà gia chủ mệnh Mộc cần quan tâm:

  • Chọn những loại cây ưa bóng, không cần nhiều ánh sáng tự nhiên để đỡ tốn công sức chăm sóc.
  • Chọn kích cỡ cây phù hợp với không gian bày trí, nếu muốn bày trí bàn trà, bàn làm việc thì nên chọn cây sen đá nâu, tùng thơm.
  • Hướng Đông và Đông Nam cũng mang lại may mắn và tài lộc cho người mệnh Mộc nên ưu tiên bố trí cây cảnh phong thủy ở những hướng này.
  • Chăm sóc, tỉa cành và tưới nước theo đặc tính của từng loại cây để đảm bảo phát triển, sinh trưởng tốt.
  • Tham khảo sở thích của các thành viên trong gia đình để chọn cây, không bày trí cây quá to, tán lá rậm rạp sẽ khiến không gian bị chật chội.

Với các thông tin được Rever chia sẻ trên đây, bạn đã có đáp án cho câu hỏi mệnh Mộc hợp cây gì và chọn được loại cây hợp với ngôi nhà. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm các thông tin về phong thủy có thể truy cập Rever.vn để được giải đáp, liên hệ tư vấn trực tiếp hoàn toàn miễn phí.

Bài viết cùng chủ đề

Lãi suất ngân hàng có xu hướng tăng trở lại sau dịp nghỉ lễ
Lãi suất ngân hàng có xu hướng tăng trở lại sau dịp nghỉ lễ

Lãi suất ngân hàng hôm nay 3/5/2024 không ghi nhận nhà băng nào điều chỉnh lãi suất huy động. Như vậy, mới chỉ có Ngân hàng Á Châu (ACB) “mở hàng” tăng lãi suất kể từ đầu tháng 5.

Dự án
12/05/2024
Đánh giá tiềm năng đầu tư tăng giá căn hộ Eaton Park
Đánh giá tiềm năng đầu tư tăng giá căn hộ Eaton Park

Dự án Eaton Park với vị trí đắc địa tại Quận 2, TP.HCM, cùng với hạ tầng giao thông phát triển dự kiến sẽ tăng giá đến 12%/năm.

Dự án
12/05/2024
Tiến độ Libera Nha Trang cập nhật mới nhất 2024 [Hình ảnh thực tế]
Tiến độ Libera Nha Trang cập nhật mới nhất 2024 [Hình ảnh thực tế]

Tiến độ dự án Libera Nha Trang đã hoàn thiện trước thời gian dự kiến kể từ khi bắt đầu xây dựng vào giữa năm 2020. Hiện tại, mọi sự chú ý trên thị trường bất động sản đổ dồn về bãi Tiên, thành phố Nha Trang - Nơi Libera Nha Trang đang dần dần hoàn thiện những công trình quan trọng và hệ thống tiện ích độc đáo xung quanh.

Dự án
12/05/2024
Hết cửa cho phân lô bán nền, dòng tiền BĐS chảy về phân khúc chung cư, nhà phố, thổ cư
Hết cửa cho phân lô bán nền, dòng tiền BĐS chảy về phân khúc chung cư, nhà phố, thổ cư

Trong luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi mới được Quốc hội thông qua vào cuối năm 2023 đã siết chặt các quy định phân lô, tách thửa. Theo đó, luật quy định không được chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho cá nhân tự xây dựng nhà ở, tự phân lô bán nền trong khu vực các phường, quận, thành phố của đô thị loại đặc biệt, loại I, II và III. Như vậy, xu hướng dòng tiền bất động sản năm 2024 sẽ chảy về đâu?

Dự án
12/05/2024
Nằm vùng quy hoạch "đỏ", chất lượng không khí quanh dự án Eaton Park hiện ra sao?
Nằm vùng quy hoạch "đỏ", chất lượng không khí quanh dự án Eaton Park hiện ra sao?

Dự án Eaton Park nằm tại vị trí phường An Phú, nơi mật độ dân cư thấp và sẽ có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng mặt trong vài năm tới. Nằm tại vùng quy hoạch đỏ như vậy, chất lượng không khí quanh dự án Eaton Park hiện ra sao, hãy cùng Rever tìm hiểu.

Dự án
12/05/2024